Tắm trắng da mặt có tốt và an toàn không Unknown Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017 No Comment

Việc sở hữu được một làn da trắng mịn luôn là ước ao của nhiều chị em phụ nữ – đặc biệt là ở Việt Nam, với gốc xuất xứ là da vàng luôn muốn có da trắng hồng tự nhiên từ mặt cho đến toàn thân để trông thu hút hơn cũng là điều dễ hiểu. Nếu như nhiều người biết đến biện pháp tắm trắng toàn thân thì vấn đề tắm trắng da mặt còn khá mới mẻ, bởi họ luôn suy nghĩ rằng chỉ có dưỡng trắng da mặt. Vậy câu hỏi được đặt ra là tắm trắng da mặt có tốt và an toàn không? Hãy cùng điểm qua những thông tin về vấn đề sau đây!

Bản chất của tắm trắng da toàn thân nói chung và da mặt nói riêng

Nếu nói về tắm trắng, suy cho cùng đó là một liệu trình thanh lọc da, nói trắng ra đó là lột da hoặc tẩy đi lớp tế bào chết xỉn màu và đen sạm bên ngoài để lộ ra lớp da non. Sau đó tiếp tục dưỡng để lớp da non này trở nên khỏe mạnh và duy trì vẻ trắng sáng bền lâu hơn nhờ vào cách chăm sóc và liệu trình phù hợp.
Nhiều người cho rằng tắm trắng có tác động nguy hại lên da là hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt là trong trường hợp dùng sản phẩm có hóa chất lột tẩy quá nhiều hoặc chứa các dược phẩm độc hại làm trắng nhanh không an toàn. Khi lớp sừng trên da bị lột bỏ đi, da non lộ ra sẽ mất đi khả năng tự bảo vệ trước các tác động từ môi trường – đặc biệt là ánh nắng mặt trời với các bức xạ tia UV cực kì nguy hiểm cho tình trạng này. 
Chính vì thế, với các cách tắm trắng an toàn luôn có lời khuyên về sản phẩm dưỡng hậu tắm trắng và chống nắng một cách đầy đủ thì hiệu quả trắng mịn mới tốt cho người dùng.

Vậy tắm trắng da mặt có tốt và an toàn không dựa vào đâu?

Việc chọn cho mình một công thức tắm trắng da mặt tự nhiên từ các loại mặt nạ trái cây hoặc đơn giản rút ngắn thời gian với các bộ kem tắm trắng da mặt đều cần phải đặt ra những tiêu chí sau đây để có được hiệu quả dài lâu cũng như đảm bảo độ an toàn cho da mặt sau này nhé mọi người. Cùng xem xét thận trọng các tiêu chí vàng khi tắm trắng da mặt tại nhà được tổng hợp dưới đây!
 Tắm trắng da mặt có tốt và an toàn không?
  • 1. Công thức phải có thành phần tự nhiên, chiết xuất tự nhiên lành tính giúp dưỡng trắng da mặt sẽ an toàn hơn là sử dụng các sản phẩm có độ lột tẩy quá cao, làm bào mòn da mặt. Hãy nhớ khu vực da mặt cần có sự nhẹ nhàng và kiên trì thì mới mong hiệu quả trắng mịn hồng hào dài lâu an toàn được. 
  • 2. Hãy biết cách dưỡng da hậu tắm trắng, đặc biệt là vùng da mặt sau khi tắm trắng cần có biện pháp chống nắng đầy đủ, vì đây là thời kì da non nên rất dễ bắt nắng. Điều lưu ý trước đó, hãy chọn những thành phần hoặc sản phẩm tắm trắng không làm tăng độ bắt nắng của da để hạn chế đi phần nào của tác động tia UV lên da nhé!
  • 3. Không nên lạm dụng việc tắm trắng da mặt quá nhiều với các biện pháp tự nhiên nên dùng khoảng 1 – 2 lần/ tuần, còn các sản phẩm an toàn thì nên làm theo hướng dẫn của người bán sản phẩm uy tín. Vì nếu sử dụng quá nhiều, lớp da trên bề mặt sẽ bị mỏng đi tối đa, từ đó dẫn đến nhiều dấu hiệu xấu của việc da yếu – mất hẳn sức đề kháng chống chọi với các tác nhân bên ngoài, đây là một điều tối kị trong chăm sóc da mà bạn cần lưu ý.
  • 4. Vì vùng da mặt khá nhạy cảm, nên thử sản phẩm tắm trắng lên một vùng da nhỏ tương tự trước khi sử dụng như: mu bàn tay, sau gáy tai,… để xem thử da bạn có bị kích ứng như mẩn đỏ, khó chịu trước bất cứ thành phần có trong công thức mà bạn sẽ sử dụng hay là không.
  • 5. Dùng kem dưỡng sau khi tắm trắng da mặt cũng giống như sử dụng dưỡng thể sau khi tắm trắng body vậy, bởi vì đây là thời kì da bạn trắng nhưng chưa đủ khỏe, cần cung cấp chất dinh dưỡng từ bên trong lẫn bên ngoài thì mới củng cố lại được sức khỏe của da, giúp da trắng hồng hiệu quả dài lâu hơn. Ngoài các biện pháp đắp mặt nạ tự nhiên dưỡng da mặt, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da mặt tự nhiên được nghiên cứu và phát triển an toàn từ các thương hiệu uy tín. 
  • 6. Việc lựa chọn mặt nạ để tắm trắng da mặt cũng cần nhớ đến sự phù hợp với mục đích sử dụng mà bạn hướng đến nữa nhé, đặc biệt là nó có phù hợp với loại da mà bạn sở hữu hay không cũng cần phải lưu ý, vì vùng da mặt nếu dầu nhờn sẽ khác với vùng da mặt khô hoặc là nhạy cảm.
  • Việc tắm trắng da mặt có tốt và an toàn hay không phụ thuộc phần lớn vào người sử dụng nó có hiểu biết về cách sử dụng cũng như thông tin đúng đắn nhất về vấn đề này. Có rất nhiều quan điểm xoay quanh về chủ đề lớn tắm trắng da mặt, trên đây chỉ là những thông tin được tổng hợp sơ bộ nhất để người có nhu cầu hiểu rõ và cặn kẽ hơn trong từng trường hợp. Hãy là một người làm đẹp thông minh nhé!

Tags:

No Comment